Hồ sơ xin giấy phép sửa chữa, cải tạo nhà chung cư

Hồ sơ xin giấy phép sửa chữa, cải tạo nhà chung cư

01/07/2022

(Xây dựng) – Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng khi sửa chữa, cải tạo căn hộ chung cư được quy định chi tiết tại Điều 96 Luật Xây dựng năm 2014 sửa đổi, bổ sung năm 2020.

ho so xin giay phep sua chua cai tao nha chung cu
Quy trình cấp giấy phép sửa chữa, cải tạo chung cư thực hiện theo Điều 102 Luật Xây dựng (ảnh: HT).

Cụ thể, hồ sơ bao gồm: Đơn đề nghị cấp giấy phép sửa chữa, cải tạo công trình; Giấy tờ chứng minh quyền sở hữu, quản lý, sử dung chung cư (bản sao): Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở hoặc hợp đồng thuê nhà…; Bản vẽ, ảnh chụp hiện trạng của phần căn hộ đề nghị cải tạo, sửa chữa;

Số lượng hồ sơ: 02 bộ hồ sơ đề nghị (căn cứ Điểm a Khoản 1 Điều 102 Luật Xây dựng 2014).

Quy trình cấp giấy phép sửa chữa, cải tạo chung cư thực hiện theo Điều 102 Luật Xây dựng như sau:

Bước 1: Chủ đầu tư nộp 02 bộ hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền;

Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và ghi giấy biên nhận nếu hồ sơ đủ, đúng quy định hoặc hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ;

Bước 3: Thẩm định hồ sơ, kiểm tra thực địa trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ. Trong quá trình thẩm định, phải xác định tài liệu còn thiếu, không đúng để thông báo 01 lần bằng văn bản để chủ đầu tư bổ sung, hoàn thiện:

Hồ sơ bổ sung chưa đáp ứng yêu cầu: Thông báo bằng văn bản hướng dẫn trong thời hạn 05 ngày làm việc.

Hồ sơ bổ sung không đáp ứng nội dung theo thông báo: Thông báo về việc không cấp giấy phép trong thời hạn 03 ngày làm việc.

Căn cứ Điều 103 Luật Xây dựng 2014 sửa đổi bởi Khoản 37 Điều 1 Luật sửa đổi 2020, UBND cấp tỉnh cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh trừ công trình thuộc UBND cấp huyện cấp; UBND cấp huyện: Công trình cấy III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ.

Tuệ Minh

Bài viết khác
Left 2
Left 4